MaKing of the house at Dia Trung Hai

  • Thông qua đồ án Paros Homes của mình. Dimitris Batis sẽ chia sẻ với chúng ta một vài thiết lập cơ bản để tạo nên một khung cảnh mang tinh thần của khu vực địa trung hải , Và trong bài bài thực hành nhỏ này chúng ta sẽ tập trung vào việc dựng hình và làm vật liệu cho các bức tường , hòn đá và các thiết lập chung của ánh sáng

  • Tôi đã tìm kiếm được rất nhiều những bức ảnh đẹp và quyến rũ về kiến trúc của loại nhà ven biển trên đảo Hy Lạp. Sau đó tôi tham khảo một số lời khuyên về khung cảnh này từ Dimitri . Tuy những lời khuyên đó không thực sự được áp dụng, nhưng nó là những gợi ý tuyệt vời để bắt đầu công việc và tạo nên những ý tưởng mới để bài làm trở nên tốt hơn


  • Chúng tôi đã nhận được hợp đồng từ một công ty kết cấu ở Hy Lạp . Công việc là tạo ra một bức ảnh 3d thật giống thật về một căn nhà truyền thống trên những hòn đảo xinh đẹp của Hy Lạp
  • Đồ án đặc biệt này đã trờ thành một phần nhỏ trong các thiết kế cho ngôi nhà cách xa biển ( Có thể ý tác giả nói đồ án này đã được xây thực tế và trở thành một hình mẫu cho các căn nhà nơi đây) .Để thuyết phục hơn , chúng ta sẽ tìm them hình về các góc khác nhau về ngôi nhà để tìm hiểu về mối quan hệ của nó với môi trường. ( Đây là bước tìm tài liệu để làm bao cảnh , background)
  • Đồ án này đã gặp phải 2 trở ngại . Thứ nhất là bức ảnh phải vô cùng thật để phù hợp với yêu cầu thương mại của dự án Và thứ 2 là phải diễn tả một ngôi nhà ven biển trong khi trong khung cảnh lại không có biển, vì vậy đòi hỏi việc diễn họa phải làm toát lên không khí của vùng biển địa trung hải . Nói chung tôi nghĩ các ứng dụng của 3d sẽ giúp chúng tôi có thể diễn tả được môi trường tự nhiên quanh căn nhà .Tuy nhiên điều này và kỹ thuật xây dựng lên căn nhà vẫn là một trong những phần khó nhất của cả dự án
  • Một khía cạnh cũng rất quan trọng nữa là ánh sáng. Bức ảnh chỉ có thể trở nên giống thật khi nó diễn tả trọn vẹn cảm xúc của một ngôi nhà truyền thống trong cái nắng của ngày hè dưới bầu trời xanh . Tôi tin kết quả cuối cùng sẽ là một bức ảnh quen thuộc với tất cả người dân Hy Lạp.

  • Dựng hình căn nhà
  • Phần quan trọng của dựng hình là tạo ra căn nhà không có các góc vuông khô cứng nhưng phải mềm mại và ngăn nắp, với những bề mặt hơi sần sùi
  • Tôi bắt đầu model với một khối box và sử dụng dựng hình bằng poly . tại những góc tường tăng thêm cạnh để tý smooth . cuối cùng add thêm phép hiệu chỉnh noise để tạo độ phập phồng

  • Chúng tôi sẽ sử dụng bờ tường đá bao quanh căn nhà . Phần đáy của hàng rào đơn giả là một khối geometry bất kỳ áp VrayDisplacement để hiệu chỉnh map đá .Còn phần trên thì cảm giác như đã nóng chảy và bám vào bờ tường đá phía dưới.
  • Tiếp theo là cách dựng hòn đá tác giả sử dụng script


  • Để làm thảm cỏ tôi sử dụng plugin multin scatter để điều chỉnh tạo ra các loại cỏ cao , thấp, ……

 
  • Điều khó nhất của vật liệu là mô tả tường, Chúng tôi sử dụng màu trắng cho phù hợp với khung cảnh của khu vực. Tuy nhiên sẽ phải add thêm một vài hiệu ứng bẩn bẩn vào
  • Có một vài khó khăn trong việc kết nối tường đá hàng rào và bề mặt phía trên, Tuy nhiên chúng tôi giải quyết bằng displace map in Photoshop
  • Để miêu tả ánh sáng chúng tôi sử dụng EXR file made by Peter Guthrie (EXR 1224).
  • Bằng cách kết hợp vraysun và vraydome chúng tôi có thể diễn tả ánh nằng mùa hè của Hy Lạp
  • Bức ảnh cuối được render ở cỡ 3508 và 2480 pixel. Với các thong số như bên dưới đây 
  • Hy vọng bài thực hành này có ích đối với bạn .

Categories: ,
Some articles are updated by us from various sources on the internet. We don't have anything to do with the author.
Some articles are updated by us from various sources on the internet. We don't have anything to do with the author. This's a small group3d. I was just a 3d lovers and I wanted to share my learning experience for everyone. If you are the author of the article. Please contact us at Facebook.
//SEO SCRIPT POWERED BY MUKUND - www.newbloggingtipz.com